Thư đề nghị khẩn cấp lần II: về việc bị cấm xuất cảnh



Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập Tự do Hạnh phúc
-------------------------------


THƯ ĐỀ NGHỊ KHẨN CẤP (2)


Kính gửi

- Ông Nguyễn Xuân Phúc thủ tướng chính phủ

- Ông Tô Lâm bộ trưởng bộ Công an

Tôi là công dân Bùi Minh Quốc, sinh ngày 03 tháng 10 năm 1940, hộ chiếu số B5953873, địa chỉ thường trú 
03 Nguyễn Thượng Hiền, P5 , TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, ngày 21 tháng 3 năm 2018 đã gửi thư khẩn cấp đến hai ông để đề nghị xem xét và giải quyết gấp việc công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xâm phạm quyền tự do đi lại của tôi, cụ thể là ngăn cản không cho tôi xuất cảnh đi Hoa Kỳ.

Việc ngăn cản chỉ được thực hiện bằng một thông báo miệng của thiếu tá Nguyễn Hải Nam cán bộ công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sau đó thể hiện thành một biên bản với nội dung “phát hiện ông Bùi Minh Quốc là người thuộc diện chưa được xuất cảnh vì lý do an ninh và quyết định lập biên bản chưa được xuất cảnh đối với ông Bùi Minh Quốc”. Người quyết định ký tên đóng dấu là thượng tá Nguyễn Thế Vinh.



Nhà thơ Bùi Minh Quốc bị cấm xuất cảnh

Theo chỗ tôi biết, việc quyết định đưa một công dân vào diện chưa được xuất cảnh vì lý do an ninh thuộc thẩm quyền của bộ trưởng bộ công an... Tôi mong sớm nhận được thông báo chính thức từ bộ công an quyết định xếp tôi thuộc diện chưa được xuất cảnh vì lý do an ninh với những bằng chứng và căn cứ pháp lý xác đáng. Chừng nào chưa nhận được thông báo này, tôi vẫn coi việc công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngăn cản tôi xuất cảnh là việc làm tùy tiện bất hợp pháp xâm phạm quyền tự do đi lại của công dân.Bộ công an cũng cần cho biết rõ tôi chưa được xuất cảnh trong thời gian bao lâu, đến ngày nào tháng nào thì quyền xuất cảnh của tôi được đảm bảo bình thường như trong các lần xuất cảnh của tôi trước đây.

Kính thư
Đà Lạt ngày 07 tháng 4 năm 2018

BÙI MINH QUỐC

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn